Chỉ 4 hành động nhỏ này sẽ khiến khách trở thành khách quen nhanh chóng

Chỉ 4 hành động nhỏ này sẽ khiến khách trở thành khách quen nhanh chóng

Ngày 05-09-2023 Lượt xem 900

Anh chị ơi, làm kinh doanh thì ai cũng muốn có khách quen đúng không ạ! Khách quen là những người sẽ ủng hộ mình nhiều lần và thậm chí là giới thiệu về món ăn của mình cho nhiều người khác nữa, cho nên khách quen rất đáng quý và rất cần thiết cho tất cả hoạt động bán hàng. Vậy làm thế nào để khiến khách nhanh chóng trở thành khách hàng thân thiết của mình? Để em Thơm chỉ cho anh chị những hành động dưới đây nhé!

Bí quyết số 1: Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng 

Việc lắng nghe và thấu hiểu khách hàng cần được thực hiện xuyên suốt các khâu từ lúc bán hàng cho đến khi nhận được phản hồi, nhận xét của khách anh chị ạ. Mình hãy lắng nghe thật kỹ những yêu cầu, ý kiến và phản hồi của khách. Đặc biệt là mình phải thể hiện sự quan tâm và chú ý đến những gì khách nói. Ví dụ: Nếu khách dặn là đừng cho hành vào món ăn thì anh chị có thể nhắn lại rằng:”Dạ anh/chị yên tâm, bếp em đã ghi nhớ và sẽ bỏ hành ạ". Hoặc khi khách có sự phàn nàn thì anh chị hãy chú ý lắng nghe thật kỹ, sau đó bày tỏ sự thông cảm với khách và cuối cùng mới là giải thích và xin lỗi. Khách hàng họ rất thích cảm giác được lắng nghe như vậy. 

Bí quyết số 2: Đáp ứng nhanh chóng 

Anh chị hãy cố gắng trả lời tin nhắn, cuộc gọi của khách một cách nhanh chóng. Trong mảng bán đồ ăn này thì kỵ nhất là để khách chờ lâu. Rất nhiều trường hợp khách đang đói, inbox với gọi điện cho quán mà mãi không được, thành ra khách bực mình và không đặt món nữa. Cho nên anh chị hãy thu xếp sao cho phản hồi khách càng nhanh càng tốt, thời gian chờ đợi của khách càng ít thì sự hài lòng của khách càng nhiều.

Bí quyết số 3: Tạo mối quan hệ gắn kết với khách

Anh chị hãy tạo ra mối quan hệ thân thiết, lâu dài với khách, đừng đơn thuần chỉ là mua và bán. Anh chị có thể tặng khách hàng mua từ 2 lần trở lên ưu đãi nào đó hoặc tặng quà cho những khách mua nhiều, gửi tin nhắn cảm ơn, tích điểm cho những lần mua sau,....vv. Tất cả những điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được đối xử đặc biệt và trở nên yêu quý, gần gũi với tiệm của anh chị hơn.

Bí quyết số 4: Quan tâm sau khi bán hàng

Anh chị nên liên hệ lại với khách hàng sau khi họ đã mua món ăn của mình để hỏi ý kiến về cảm nhận của họ. Khách hàng sẽ cảm thấy anh chị tôn trọng họ và đánh giá cao tiệm của anh chị hơn rất nhiều. Bên cạnh đó thì đây cũng là việc nên làm để mình biết được có cần cải thiện điều gì ở món ăn và dịch vụ của mình không.

Trên đây là 4 bí quyết giúp anh chị dễ dàng có thêm khách quen và duy trì kinh doanh bền vững. Hy vọng những điều em Thơm chia sẻ hữu ích với anh chị! Anh chị cần em Thơm hỗ trợ gì thì cứ nhắn nhé, em Thơm luôn sẵn sàng ạ!!

Bình luận của bạn cho Chỉ 4 hành động nhỏ này sẽ khiến khách trở thành khách quen nhanh chóng

Thông tin được ẩn và bảo mật

Xin Chào, mình là Thơm Bùi
Xin Chào, mình là <span>Thơm Bùi</span>

Lớp học nhà Thơm hướng dẫn anh chị chế biến các món đồ ăn, thức uống đắt khách bằng nguyên liệu bình dân nhất, công thức chính xác từng gam, quy trình rõ ràng từng bước, giải đáp tất cả thắc mắc và Cam Kết Không Giấu Nghề để bất kỳ ai – dù chưa từng vào bếp - chỉ cần chịu học, chịu hỏi, chịu làm và bám sát hướng dẫn đều làm được Món Ngon Ai Thử Cũng Mê và Tự Tin Mở Bán.

wiget Chat Zalo Messenger Chat Whatsapp Chat