Hotline 24/7
0986.764.859Anh chị ơi, thuyết phục khách mua thêm chính là bí quyết tăng doanh thu cực kỳ hiệu quả. Ví dụ một khách hàng mua một suất bánh tráng mà anh chị thuyết phục họ mua thêm ly trà hoặc mua thêm 1 món khác thì rất tuyệt vời anh chị à. Tuy nhiên thuyết phục khách sao cho khéo thì không phải là điều dễ dàng. Anh chị hãy cùng em Thơm bỏ túi những lưu ý quan trọng khi thuyết phục khách mua thêm nhé!
Anh chị hãy đưa ra các câu hỏi để tìm hiểu thật kỹ về những gì khách hàng thực sự muốn. Ví dụ anh chị bán bánh tráng trộn thì có thể hỏi khách là có thích hương vị sốt bơ không? Sau đó mới gợi ý bán thêm món bánh tráng cuộn sốt bơ. Việc hỏi trước vềi nhu cầu của khách chắc chắn sẽ giúp anh chị đề xuất được món phù hợp và dễ dàng bán thêm hơn.
Đừng cố bán thêm bằng việc đề xuất những món ăn, đồ uống không liên quan đến nhu cầu của khách. Anh chị chỉ nên đề xuất những sản phẩm phù hợp với nhu cầu hoặc sản phẩm bổ sung giúp cải thiện, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ: Anh chị bán món ram nướng, ram nướng thường khô thì mình hãy đề xuất thêm món trà hoặc đề xuất thêm món chè thanh mát.
Nếu anh chị muốn bán thêm món nào thì đừng chỉ gợi ý chung chung mà hãy liệt kê thêm những ưu điểm của món đó. Ví dụ: Khách mua cơm cháy, anh chị muốn bán thêm trà cúc thì hãy nhắn với khách như sau:”Anh chị ơi ăn cơm cháy mà uống kèm trà cúc thì sẽ rất hợp đó ạ, vị trà cúc thơm, ngọt thanh mát sẽ giúp anh chị ăn cơm cháy không bị ngấy, không bị khô nè.”
Điều này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về lý do tại sao việc mua thêm món ăn, đồ uống mà anh chị đề xuất là rất nên làm, rất phù hợp với họ.
Anh chị hãy tạo ra các gói sản phẩm hoặc ưu đãi đặc biệt để khuyến khích khách hàng mua thêm. Ví dụ: Mua thêm trà kèm bánh tráng thì sẽ được giảm giá 10k chẳng hạn.
Khi gợi ý mua thêm, anh chị hãy nhớ luôn tôn trọng quyết định của khách hàng. Nếu họ từ chối, không ép buộc hay áp đặt lên họ nhé!
Bình luận của bạn cho Bí quyết thuyết phục khách mua thêm hiệu quả
Thông tin được ẩn và bảo mật