Hotline 24/7
0986.764.859Như em Thơm đã chia sẻ ở bài trước thì bán hàng cần nhất là khách quen anh chị à. Vậy mà rất nhiều học viên tâm sự với em Thơm rằng không hiểu sao mãi chẳng có khách quen hoặc ít khách quen quá, toàn khách mua 1 lần rồi bỏ. Nếu anh chị cũng đang gặp phải tình trạng này thì hãy đọc tiếp những chia sẻ dưới đây của em Thơm nhé. Em Thơm sẽ liệt kê những nguyên nhân vì sao khách hàng rời bỏ bạn, lý do để mất khách là gì, tại sao khách chỉ mua 1 lần là thôi. Từ việc hiểu nguyên nhân thì mình sẽ dễ dàng tìm ra giải pháp khắc phục nhé.
Một trong những nguyên nhân thường thấy đó là dịch vụ bán hàng chưa tốt. Anh chị có thể thấy là bây giờ khách hàng họ có rất nhiều sự lựa chọn nên ngon thôi là chưa đủ với họ mà cần thái độ phục vụ tốt, dịch vụ chuyên nghiệp, thân thiện. Đặc biệt là nếu anh chị bán các món ăn vặt cho giới trẻ thì lại càng cần tối ưu chất lượng dịch vụ. Nếu không đừng hỏi vì sao khách hàng rời bỏ bạn chỉ sau 1,2 lần dùng thử nhé.
Các anh chị chủ quán cần nhớ một số lưu ý để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt như sau:
- Không để khách chờ quá lâu, luôn phục vụ món nhanh nhất có thể
- Luôn ghi nhớ, không bỏ quên những yêu cầu đặc biệt của khách như yêu cầu không hành, yêu cầu thêm đồ chấm,...vv.
- Đóng gói món ăn gọn gàng, đẹp mắt
- Lắng nghe phản hồi của khách hàng một cách chân thành và tiếp thu
Bán quá đắt cũng có thể là nguyên nhân khiến khách hàng chỉ mua 1 lần rồi thôi. Anh chị hãy kiểm tra lại mức giá bán của mình so với thị trường đang như thế nào? Có quá đắt hơn so với đối thủ không? Anh chị cũng nên khảo sát ý kiến khách hàng xem họ cảm nhận như thế nào về giá để có sự điều chỉnh phù hợp.
Rất nhiều học viên của em lúc đầu thì bán rất ngon, về sau đông khách quá nên lơ là quy trình nấu, thành ra món kém ngon dẫn đến mất khách. Anh chị ơi khách bây giờ họ tinh lắm, món kém ngon là họ nhận ra ngay và bỏ sang hàng khác liền. Nên anh chị phải đảm bảo rằng dù đông khách đến mấy thì món của mình vẫn phải đảm bảo hương vị, chất lượng thì mới giữ được khách.
Đừng chỉ bán và mua, hãy trở thành người bạn của khách hàng anh chị à. Điều này không quá khó đâu. Anh chị chỉ cần thực hiện vài thao tác nhỏ như hỏi thăm khách ăn có ngon miệng không, gửi tin nhắn nhắc khách mỗi khi có món mới hoặc có giảm giá, lắng nghe những chia sẻ của khách, giảm giá cho khách quen,...là khách sẽ cảm thấy gần gũi, kết nối hơn với mình đó anh chị à.
Nếu đã hiểu nguyên nhân vì sao khách hàng rời bỏ bạn, các chủ quán kinh doanh nên tìm cách khắc phục ngay để lấy lại lòng tin từ khách hàng của mình, đồng thời tìm cách tiếp thị marketing để tăng thêm lượng khách mới cho quán. Có như vậy mới duy trì được nguồn doanh thu để vận hành kinh doanh ổn định. Chúc mọi người thành công!
Bình luận của bạn cho Vì sao khách hàng rời bỏ bạn? Hiểu đúng nguyên nhân trước khi quá muộn
Thông tin được ẩn và bảo mật